Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Đèn LED, cấu tạo và ứng dụng

Do có nhiều ưu điểm, DEN LED được ưu tiên sử dụng trong chiếu sáng kiến trúc và các công trình công cộng. Đèn LED tiết kiệm tiền điện, bảo vệ môi trường (do không chứa các chất hóa học như cácloại bóng đèn khác) và đặc biệt là khả năng thay đổi màu sắc ánh sáng linh hoạt góp phần làm cho kiến trúc công trình thêm độc đáo.

Đèn LED, cấu tạo và ứng dụng

Các bộ đèn led có cấu tạo từ các bóng led nhỏ, các bóng led liên kết với nhau qua một bo mạch điện tử (bo mạch có chức năng trung gian cung cấp nguồn và tín hiệu điều khiển cho bóng led).

Bóng led thông thường có 2 loại :

Mini Power Led : Công suất nhỏ hơn 0.5W

High Power Led : Công suất lớn hơn 0.5 W (0.5W,1W,2W..)

Nếu dùng Mini Power Led cho các bộ đèn có kích thước nhỏ, có thể ứng dụng trong các khe hoặc không gian nhỏ hẹp, không phải lo về vấn đề nhiệt độ làm nóng xung quanh.

High Power Led được sử dụng cho các bộ đèn có công suất lớn. Các bộ đèn này cần có kết cấu tản nhiệt tốt (thường bằng nhôm đúc ép) vì bóng High Power Led rất nóng. Bộ đèn không tỏa được nhiệt sẽ dẫn đến làm giảm quang thông (độ sáng) của bóng led và làm nhanh hư mạch điều khiển của bóng led. Đây là điều cần đặc biệt lưu ý đến khi mua các bộ đèn led.

Do tính chất phổ biến và tiên lợi của đèn LED, càng ngày, nhiều loại đèn LED mới ra đời, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Nhờ đó, người sử dụng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.

2 nhận xét: